THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA KHOAI TÂY

Nguồn bồi bổ từ khoai tây rất đa dạng chủng loại và giỏi cho sức khỏe con tín đồ với những thành phần đặc biệt quan trọng như Kali, hóa học xơ, vi-ta-min C, hóa học chống oxy hóa… bạn cũng có thể bổ sung khoai tây vào thực đơn hằng ngày để đáp ứng nhu cầu nhu cầu bổ dưỡng của cơ thể.

Dinh chăm sóc từ khoai tây

– Kali: Khoai tây cùng với lớp vỏ còn nguyên là nguồn hỗ trợ kali giỏi vời, tốt nhất có thể cho tim mạch. Một củ k hoai rất có thể cung cấp khoảng tầm 18% lượng kali mỗi ngày.

Bạn đang xem: Thành phần dinh dưỡng của khoai tây

– vitamin C: vi-ta-min này trong khoai tây rất là cao, nó là hóa học chống oxy hóa hiệu nghiệm góp ổn định các phân tử từ do, rất có thể giảm sự tổn hại của tế bào. Vitamin C chế tạo collagen giúp kết nối những mô xương cùng với nhau.

– chất xơ: Một khoai tây trung bình (148g) nguyên vỏ gồm chứa 2g chất xơ hoặc 8% nhu cầu được khuyến cáo hàng ngày. Hóa học xơ còn khiến cho làm tăng cảm hứng no giữa những bữa ăn. Do vậy, bạn không lo tăng cân khi ăn uống khoai tây đâu nhé!

– chất chống ô xy hóa: Khoai tây đựng glutathione những nhất so với các loại rau xanh củ không giống – là chất chống oxy hóa hoàn toàn có thể giúp chống lại một vài căn bệnh ung thư. Trong một nghiên cứu và phân tích so sánh tổng quát ảnh hưởng chống lão hóa của khoai tây, ớt chuông, cà rốt, hành tây và bông cải xanh, khoai tây chỉ đúng sản phẩm hai sau bông cải xanh.


*

Khoai tây cất kali, vi-ta-min C cùng nhiều khoáng chất xuất sắc cho sức khỏe


– Carbonhydrate: Thức ăn chứa carbonhydrate tinh vi là nguồn năng lượng chính mang lại cơ thể. Một vài người nạp năng lượng kiêng theo xu thế ăn tất cả protein cao, carbonhydrate thấp thường được khuyên phải cắt bớt hoặc đào thải thức ăn uống chứa carbonhydrate như khoai tây, củ cà rốt và hoa trái sấy khô.

Tuy nhiên, nhiều chuyên viên dinh dưỡng tin có lẽ các khẩu phần ăn uống kiêng cất protein cao, carbonhydrate thấp có khả năng bất lợi cho sức mạnh và không có lợi cho việc bảo trì giảm cân về lâu dài. Tại sao là do các khẩu phần ăn uống kiêng này còn có khuynh hướng tất cả chất bự bão hòa cao với lượng trái cây, rau củ củ và ngũ cốc thấp, yêu cầu chúng rất có thể tăng nguy hại bệnh tim mạch và một trong những bệnh ung thư.

Lời khuyên khi chọn sở hữu khoai tây

– Khi chọn khoai tây, yêu cầu nhìn khoai tây còn cứng, mượt và sạch sẽ.

– chọn khoai tây với hình dáng bằng phẳng để sút sự hao hụt lúc gọt vỏ.

– Chọn các loại khoai có size đồng những để nấu.

– tránh chọn các khoai có da nhăn nheo hoặc héo, có những chỗ black mềm, đổi màu, các vết giảm hoặc bầm trên mặt phẳng vỏ tốt xanh lục.

Xem thêm: Lời Các Bài Hát Thiếu Nhi Tiếng Anh Hay Cho Bé, Học Tiếng Anh Qua Bài Hát Cho Trẻ Paris English

Một số một số loại khoai tây Mỹ được cung cấp tại Việt Nam

Các công ty trồng khoai tây của Hoa Kỳ đạt được khí hậu thuận tiện và khu đất đai màu mỡ, thiết bị và kỹ thuật văn minh để thêm vào ra khoai tây chất lượng cao.

– Russet: Đây là một số loại khoai tây được trồng và áp dụng nhiều duy nhất ở Hoa Kỳ. Chúng gồm quanh năm, do bao gồm hàm lượng tinh bột cao buộc phải chúng gồm kết cấu hệt như bột khi được làm bếp chín, khôn xiết lý tưởng cho câu hỏi chế biến những món nạp năng lượng như khoai tây nướng, nghiền.


*

Không nên ăn uống khoai tây sẽ mọc mầm vì hoàn toàn có thể dẫn tới ngộ độc, hạ máu áp


– Khoai tây ruột vàng: nhỏ ruột, có màu quà và mùi vị bơ nhẹ bắt buộc loại khoai tây này ngày càng phổ biến. Chúng tất cả kết cấu đặc, y hệt như sáp và rất phù hợp để chế biến những món khoai tây nướng, nghiền và đút lò.

– Khoai tây đỏ tròn: Khoai tây đỏ tròn có red color hồng, ruột trắng. Khoai tây đỏ khi sẽ nấu chín bao gồm kết cấu cứng y như sáp nên phù hợp để chế biến các món luộc, chiên, đút lò và cắt làm salad.

– Khoai tây xanh với tím: những loại khoai tây này có ruột color từ xanh đậm mang đến tím nhạt (màu hoa oải hương) cùng có mùi vị hạt dẻ.

Lưu ý khi sử dụng khoai tây

– Đừng quăng quật vỏ: thông thường người ta gọi lầm toàn bộ dưỡng hóa học của khoai tây nằm tại vỏ khoai. Trong những khi vỏ khoai chỉ chứa dao động một nửa hóa học xơ, phần nhiều (> 50%) của dưỡng hóa học được tra cứu thấy phía bên trong củ khoai.

– thực tiễn như nhiều một số loại rau khác, bài toán nấu nướng tác động đến sự tồn tại các chất dinh dưỡng mặt trong, đặc biệt là vitamin, dưỡng chất hòa tan, và các chất bổ dưỡng mất đi thỉnh thoảng nấu cùng với nước. Để bảo trì hầu hết các chất dinh dưỡng trong khoai được nấu chín, cách thức hấp hay cần sử dụng lò vi sóng là xuất sắc nhất.

– bạn có nhằm ý, khi bảo vệ khoai tây ở nhiệt độ quá lạnh, chúng hoàn toàn có thể chuyển sang màu đen hoặc màu xám khi nấu nướng chín. Để ngăn ngừa tình trạng này, hãy bảo vệ khoai tây sinh hoạt nhiệt độ trong tầm 7,2 độ C – 10 độ C (45 độ F với 55 độ F). Tuyệt đối hoàn hảo không ăn uống khoai tây sẽ mọc mầm vì có thể gây ngộ độc, hạ tiết áp…